อิมแพ็ค เปิดบ้านต้อนรับงานมอเตอร์โชว์แรกของโลกหลังเกิดโควิด-19

ภายหลังสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยจำนวนผู้ติดเชื้อลดน้อยลง ทางรัฐบาลได้ยกเลิกมาตรการเคอร์ฟิวและประกาศผ่อนคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 4 ให้กิจการและกิจกรรมต่างๆ กลับมาดำเนินการได้ ทางบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ จีพีไอ (GPI) จึงแถลงข่าวความพร้อมจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020 ครั้งที่ 41 (The 41th Bangkok International Motor Show 2020) ภายใต้ธีม อินสไปเรชั่น อันล็อกส์ เดอะ ฟิวเจอร์ (Inspiration Unlocks The Future) ตั้งแต่วันที่ 15-26 กรกฎาคม 2563 บนพื้นที่รวมกว่า 170,000 ตารางเมตร ของอาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

โดย คุณปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ จีพีไอ (GPI) กล่าวถึงการจัดงานมอเตอร์โชว์ในปีนี้จะยังคงยิ่งใหญ่และน่าสนใจเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้นับเป็นมอเตอร์โชว์ที่เกิดขึ้นเป็นงานแรกของโลกหลังจากมีโควิด-19 และเป็นงานเอ็กซิบิชั่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายใต้มาตรฐานการจัดงานวิถีใหม่ หรือ นิว นอร์มอล ซึ่งได้เตรียมมาตรการป้องกันโควิด-19 แบบเข้มข้น ทั้งการตรวจคัดกรอง การฆ่าเชื้อทำความสะอาดและการเว้นระยะห่าง รวมถึงอุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิเพื่อให้ความมั่นใจแก่ผู้เข้าชม

ด้านประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ จีพีไอ คุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์ เปิดเผยถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อให้ความปลอดภัยแก่ผู้เข้าชมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ได้แก่

1.ใช้อุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิจากดวงตาและใบหู (Eye Temperature) ที่มีความแม่นยำตามมาตรฐานสากลที่ใช้งานในสนามบินหลายแห่งทั่วโลก

2.เจ้าหน้าที่ พริตตี้ และผู้ชมงานต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

3.เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล อย่างน้อย 1 เมตร ในการเข้าชมงาน จัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ประชาสัมพันธ์ภายในบริเวณงาน และมีสัญลักษณ์การจัดระเบียบชัดเจนภายในบูธจัดแสดง

4.มาตรการลดความแออัดของพื้นที่การจัดงาน ด้วยการปรับ เพิ่มพื้นที่ทางเดินทางกลางจาก6 เมตร เป็น 10 เมตร และทางเดินระหว่างบูธจาก 3 เมตร เป็น 6 เมตร

5.จัดพื้นที่สำหรับการเจรจาธุรกิจเพื่อรองรับลูกค้าเพิ่มเติมกว่า 3,000-5,000 ที่นั่งให้กับแต่ละแบรนด์รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ได้กระจายลูกค้าที่ทำธุรกรรมทางการค้าไปยังบริเวณพื้นที่โหลดดิ้งด้านหลังของอาคารชาเลนเจอร์ 2

6.มีแอลกอฮอล์ หรือเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือบริการอยู่ทุกพื้นที่

7.ต้องทำความสะอาดพื้นที่ผิวสัมผัสอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการใช้แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือฆ่าเชื้อโรคทุกครั้งก่อนทดลองนั่งภายในรถ

8.การสแกน เช็ก-อิน และเช็ก-เอาต์ แอพพลิเคชั่นไทยชนะต้องยึดถือปฏิบัติทุกบูธ

9.สำหรับผู้ร่วมกิจกรรมทดสอบขับรถที่ลานริมทะเลสาบด้านนอก เมื่อกลับมายังพื้นที่จัดแสดงต้องผ่านจุดคัดกรองอุณหภูมิร่างกายอีกครั้ง

นอกจากนี้ ทางอิมแพ็ค ในฐานะเจ้าของสถานที่จัดงานได้ร่วมดูแลสุขอนามัยห่วงใยลูกค้าทุกคนที่เข้ายังพื้นที่ โดยตั้งจุดวัดอุณหภูมิและจุดสแกนแอพพลิเคชั่นไทยชนะ ใช้อุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรคด้วยแสงยูวี (Germ Saber UVC Sterilizer) รวมถึงฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคก่อนและหลังเสร็จสิ้นการจัดงานทุกวัน จากความพร้อมทั้งทางด้านบริการและด้านสุขอนามัยเป็นไปตามการจัดงานแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) ซึ่งตรงตามมาตรการทางสาธารณสุข และ ศบค.ได้กำหนดไว้  ส่งผลให้งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA (Amazing Thailand Safety & Health) จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับผู้ร่วมออกงานและผู้เข้าชมงาน รู้สึกปลอดภัย ไร้โควิด-19 จากผลตอบรับที่ดีของผู้ประกอบการยานยนต์ชั้นนำจากยุโรปและเอเชียเข้าร่วมงานอย่างคึกคักกว่า 28 แบรนด์ พร้อมนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ พร้อมจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นตลาดยานยนต์ครึ่งปีหลังได้เป็นอย่างดี ติดตามข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติม www.bangkok-motorshow.com

0