หลังการระบาดของโควิด-19 (COVID-19) ระลอกใหม่ในปีนี้ เริ่มบรรเทา ทำให้กระแสความตื่นตัวในการท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้น หลายๆ คนที่ใช้ชีวิตและทำงานอยู่ในเมืองต่างนิยมการออกไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะแห่ลงท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติท่ามกลางป่าเขา ออกเดินทางใช้ชีวิตแบบนอนในรถหรือที่เรียกว่า ”Camp car”
Google Trends รายงานว่า คำว่า ‘glamping’ หรือ ‘แกลมปิ้ง’ ปรากฎขึ้นครั้งแรกในกูเกิลเสิร์ชเมื่อปี 2007 คำนี้มาจากการรวมคำว่าแคมป์ปิ้ง (camping) และ หรูหรา (glamorous) เข้าด้วยกัน ช่วงหลังมาก็มีการพัฒนาดัดแปลงและต่อเติมรถยนต์ให้ปรับเปลี่ยนเป็นที่พัก ลักษณะแคมป์ไซต์เล็กๆ เพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องที่พักไปได้ หรือบางรายก็ต้องการความเป็นส่วนตัวโหยหาความสงบในแบบของตัวเอง
แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะหมดไปในอนาคต มีความเป็นไปได้ว่ากระแสแคมปิ้งจะยังคงเติบโตต่อไปเรื่อยๆ เพราะผู้คนหนุ่มสาวมีแนวโน้มที่จะปิดสวิทช์ตัวเองจากอุปกรณ์ดิจิตอลและโหยหาการเดินทางออกไปสัมผัสกับธรรมชาติอีกครั้ง อย่างน้อยก็ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์
งานมอเตอร์โชว์ ครั้งนี้มีหลากหลายแบรนด์ที่ตบเท้านำรถยนต์ของแบรนด์มาจัดในลักษณะ glamping รวมถึงรถหลากหลายแบรนด์ที่โชว์ให้เห็นความเป็นแคมป์ปิ้งจับต้องได้
ชมภาพเหล่านี้กันเลย งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 จัดไปจนถึงวันที่ 4 เมษายนนี้